Dương Khắc Linh đã thấy nhân tố siêu sao của The X Factor


Dù là bạn thân của Hồ Ngọc Hà, nhưng nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại hết lời khen ngợi sự duyên dáng, hài hước của Đàm Vĩnh Hưng trên ghế nóng.

- Điều gì khiến anh tham chương trình truyền hình thực tế X Factor?


Có nhiều cái, nhưng cái đầu tiền là tôi muốn thử sức làm ban giám khảo một chương trình lớn, cái thứ 2 vì có Hồ Ngọc Hà là bạn, ngồi bên bạn mình thì đỡ run. Đây là cuộc thi lớn, mang về Việt Nam mùa đầu tiên thì chắc chắn sẽ có sự hấp dẫn. Tôi muốn tìm một nhân tố thêm tính bí ẩn. Đã mấy năm rồi, bao nhiêu cuộc thi mới tạo ra số ca sĩ quen thuộc mà để họ thành “super star” (siêu sao) như Hồ Ngọc Hà thì chưa có, dù có nhiều người nổi tiếng, giọng ca tốt nhưng họ không phải là siêu sao.

- Và anh có nghĩ yếu tố Hồ Ngọc Hà là siêu sao nên có mặt trong ban giám khảo?


À, chỉ trong thị trường âm nhạc giải trí tại Việt Nam. Chương trình này không tìm một giọng ca tốt, hát kỹ thuật vì những cái đấy đã có rất nhiều chương trình khác có rồi. Chương trình này ngoài giọng ca phải có tất cả những cái khác nữa để mà người ta công nhận nó là siêu sao, đủ khả năng như ở nước ngoài để trở thành siêu sao của Việt Nam.

duong-khac-linh-da-thay-nhan-to-sieu-sao-cua-the-x-factor_1

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh.


- Anh có chờ đợi, hy vọng chương trình này sẽ tìm được thứ anh vừa nói chứ?

Tất nhiên tôi chờ đợi, vì hiện giờ đã quay xong vòng Audition rồi, tôi đã thấy có vài ca sĩ có nhân tố để trở thành siêu sao.


- Họ có trong tập một phát sóng mới đây trên truyền hình không?


Tập một vừa rồi có nhiều giọng ca tốt, nhưng để nói có ai trong đó sẽ thắng cuộc thi này không thì tôi nghĩ là không.

- Lần đầu làm ban giám khảo chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam, anh có lo lắng bị “ném đá” không?


Trước khi nhận sô này, anh Hưng và Hà có dặn tôi là chuẩn bị tinh thần xây villa vì người ta ném đá mình, tôi rất hiểu điều này. Nhưng nếu mình sợ vì bị ném đá thì sau này mình sẽ hối hận, vì nhận sô này tôi sẽ được học hỏi rất là nhiều. Trong đời sống phải luôn chấp nhận thử thách, chấp nhận nhiều người chê mình nhưng trong đó sẽ có người thích mình.

Cạnh đó, tầm nhìn của tôi để nhìn một ca sĩ sẽ khác với người khác. Nhiều khi tôi nghĩ mình sẽ gặp được một người có nhân tố bí ẩn, mà người này những người khác lại không thấy được.

- Với Mr Đàm, hoặc nhiều HLV khác khi tham gia chương trình truyền hình thực tế, họ đều có thêm học trò, có thêm “gà”, anh có mong muốn điều đó khi kết thúc chương trình này không?


Lý do đầu tiên của tôi không phải là tìm gà cho công ty của mình đâu, tôi chỉ muốn tìm 1 người thắng cuộc thi này xứng đáng, để có dấu ấn trong âm nhạc Việt Nam và quốc tế, điều này quan trọng hơn chứ. Và tìm gà cho mình không có trong mong muốn của tôi.

- Nói tiếng Việt không sõi, anh có gặp khó khăn khi trò chuyện với các thí sinh không?

À có. Có nhiều lúc tôi muốn nói 1 từ nào đó mà không nói được, tôi đành phải diễn tả nghe nó hơi “tiếu lâm” (cười) nhưng trong các tập quay rồi, tôi thấy mình cũng ổn, nói được.

- Trong thời gian làm việc chung với 3 vị giám khảo kia, anh thích cá tính, cách nhận xét của vị giám khảo nào?


Cũng khó nói, vì có Hà là bạn của tôi rồi, nhưng để công bằng thì tôi thích anh Đàm Vĩnh Hưng. Anh ấy nói tiếu lâm, rất duyên, rất thoải mái với việc làm ban giám khảo, nên tôi chọn anh ấy.